Giới thiệu

Mời các bạn xem trang web mới của chúng tôi ở đây : https://sunyata-swiss.org/

Hội Thiền Tánh Không Thụy Sĩ là một chi nhánh của Trung Tâm Thiền Tánh Không Perris/Riverside, California (USA). Trung tâm do Thầy Thích Thông Triệt sáng lập. Thầy định cư tại Hoa Kỳ từ 1992 và giảng dạy Thiền từ năm 1995 .

Mục tiêu của hội

Mục tiêu của hội là nhằm phổ biến phương pháp Thiền và Khí Công của Thầy Thích Thông Triệt đến mọi người tại Thụy Sĩ.

Tiểu sử Thầy Thiền chủ (1929 - 2019)

Thich Thong TrietThầy Thích Thông Triệt là đệ tử của Thầy Thích Thanh Từ, một Thiền sư rất nổi tiếng ở Viêt Nam.
Sau 14 năm « nhập thất bất đắc dĩ » trong các trại cải tạo ở miền Bắc và miền Nam Việt Nam từ 1975 đến 1989, Thầy đã sang định cư tại Hoa Kỳ năm 1992. Kể từ 1995 đến nay, Thầy đã đào tạo được nhiều đệ tử, và xây dựng được nhiều trung tâm để giảng dạy về Thiền:
- tại Hoa Kỳ : HTTK TEXAS, ĐTTK SAN JOSE và HTTK SACRAMENTO
- tại Canada : HTTK ONTARIO
- tại Đức : HTTK STUTTGART
- tại Pháp : HTTK PARIS
- tại Thụy Sĩ : HTTK SUISSE

Thầy cũng là tác giả của nhiều quyển sách:
- Tiến trình tu chứng của Phật
- Tác dụng của Thiền trên đời sống con người
- Đồ thị dẫn giải Thiền
- Thiền luận, vấn đáp
- Thiền dưới ánh sáng khoa học

Giảng dạy

Từ lâu, Thầy Thích Thông Triệt đã quan tâm đến thiền dưới khía cạnh khoa học, với mục đích hiểu được những gì xẩy ra trong bộ não khi thực hiện Thiền định. Thầy đã cộng tác với tiến sĩ Michael Erb và tiến sĩ Ranganatha Sitaram của đại học Tübingen, Đức [1].

Thầy giảng dạy một cách thiết thực, rõ ràng, giản dị, khiến cho bất cứ ai cũng có thể tiếp thu được, bất kể tôn giáo và trình độ hiểu biết về thiền. Phụ tá của Thầy, NI Sư  Triệt Như cũng là một người giảng dạy rất giỏi, và luôn luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Phương pháp Thiền của Thầy (thư giãn lưỡi, nghe âm thanh, nhìn ánh sáng nắng, nhìn bóng tối, thở hai thì ...) giúp cho chúng ta nhận thức, dù chỉ trong một khoảng khắc, đạt được trạng thái an lạc hài hoà. Thực hành phương pháp này một cách đều đặn giúp cho ta bớt căng thẳng trong đời sống, và nhờ đó, trao đổi dễ dàng hơn với những người thân (chồng, vợ, con cái, bố mẹ) cũng như những người quen biết gần xa (bạn bè, đồng nghiệp...) [2]. Thêm vào đó, tập Khí Công rõ ràng có tác động tích cực lên sức khoẻ của chúng ta [3].

Cho những ai muốn tiếp tục tu tập thêm, Thầy Thích Thông Triệt cũng có những lớp giảng cao hơn, và có những khoá nhập thất.

Kết luận

Phương pháp Thiền kết hợp với Khí Công của Thầy Thích Thông Triệt giúp cho chúng ta tự tìm được đến sự an bình cả về thể xác lẫn tinh thần, mà không cần đến những phương tiện từ bên ngoài. Những ai muốn tiếp tục tu tập thêm, có thể được Thầy hướng dẫn.

TÀI LIỆU THAM KHẢO

[1] Ranganatha Sitaram, Michael Erb, Adrian Furdea, Quang Chiêu Nguyên van Hung & Master Thích Thông Triệt, University of Tuebingen, Germany, Neuroelectric and hemodynamic correlates of Sunyata meditation : a combined EEG and fMRI study. HBM 2010, 16th Annual Meeeting of the Organization for Human Brain Mapping, Barcelona, June 6 –10, 2010.

[2] Thiền Dưới Anh Sáng Khoa Học, Hội Thiền Tánh Không (Sunyata Meditation Center), Perris, CA, USA 2010.

[3] DVD QiGong, Sunyata Meditation Center, Perris, CA, USA 2009.